Tímabundin stöðvun markaðssetningar

Umhverfisstofnun hefur umsjón með framkvæmd efnalaga nr. 61/2013 og fer með eftirlit eftir því sem kveðið er á um í lögunum. Í því skyni hefur stofnunin eftirlit með meðferð og markaðssetningu efna, efnablandna og hluta sem falla undir lögin með samræmdum hætti á landinu öllu auk þess sem stofnunin útbýr eftirlitsáætlun til þriggja ára í senn.

Samkvæmt 57. gr. efnalaga er Umhverfisstofnun heimilt að stöðva markaðssetningu efnis, efnablöndu eða hlutar sem inniheldur efni þegar í stað þegar grunur leikur á að varan uppfylli ekki skilyrði laganna eða reglugerða settra samkvæmt þeim. Í þessu felst m.a. að stofnunin getur tekið úr sölu eða dreifingu eða innkallað tiltekin efni, efnablöndur eða hluti sem innihalda efni þar til bætt hefur verið úr ágöllum.

Vakin er athygli á því að tímabundin stöðvun markaðssetningar tiltekinnar vöru jafngildir því ekki endilega að varan uppfylli ekki skilyrði efnalaga eða reglugerða. Um er að ræða bráðabirgðaákvörðun sem kemur í veg fyrir markaðssetningu vörunnar meðan rannsakað er hvort að varan uppfyllir skilyrði laganna. Eftir að rannsóknarniðurstöður liggja fyrir tekur Umhverfisstofnun ákvörðun um hvort leyfa beri markaðssetningu vörunnar eða eftir atvikum hvort markaðssetning verði stöðvuð varanlega en þær niðurstöður má nálgast á síðunni Niðurstöður efnaeftirlits 

2020

AB varahlutir ehf. 

Eftirlit með efnavörum innihalda metanól

Umhverfisstofnun barst ábending um markaðssetningu afísingarvökva sem inniheldur metanól í styrk sem er yfir leyfilegum mörkum. Í reglugerð nr. 888/2015 er kveðið á um að rúðuhreinsi- eða afísingarvökvar, sem innihalda metanól í styrk sem er jafn mikill eða meiri en 0,6% miðað við þyngd skuli ekki settur á markað fyrir almenning eftir 9. maí 2019. Markmið bannsins er að koma í veg fyrir þá áhættu fyrir heilbrigði manna sem skapast vegna váhrifa frá metanóli í slíkum vörum. Eftirlit Umhverfisstofnunar leiddi í ljós að fyrirtækið býður til sölu vöru sem fellur undir framangreint bann og var markaðssetning vörunnar því stöðvuð tímabundið þar til stofnunin hefur fengið frekari upplýsingar frá birgi vörunnar.

 

Bílabúð Benna ehf.

Eftirlit með efnavörum sem innihalda metanól

Umhverfisstofnun barst ábending um markaðssetningu afísingarvökva sem inniheldur metanól í styrk sem er yfir leyfilegum mörkum. Í reglugerð nr. 888/2015 er kveðið á um að rúðuhreinsi- eða afísingarvökvar, sem innihalda metanól í styrk sem er jafn mikill eða meiri en 0,6% miðað við þyngd skuli ekki settur á markað fyrir almenning eftir 9. maí 2019. Markmið bannsins er að koma í veg fyrir þá áhættu fyrir heilbrigði manna sem skapast vegna váhrifa frá metanóli í slíkum vörum. Eftirlit Umhverfisstofnunar leiddi í ljós að fyrirtækið býður til sölu vöru sem grunur leikur á um að falli undir framangreint bann og var markaðssetning vörunnar því stöðvuð tímabundið þar til stofnunin hefur fengið frekari upplýsingar frá birgi vörunnar.

 

Byko ehf. 

Eftirlit með efnavörum sem innihalda metanól

Umhverfisstofnun barst ábending um markaðssetningu afísingarvökva sem inniheldur metanól í styrk sem er yfir leyfilegum mörkum. Í reglugerð nr. 888/2015 er kveðið á um að rúðuhreinsi- eða afísingarvökvar, sem innihalda metanól í styrk sem er jafn mikill eða meiri en 0,6% miðað við þyngd skuli ekki settur á markað fyrir almenning eftir 9. maí 2019. Markmið bannsins er að koma í veg fyrir þá áhættu fyrir heilbrigði manna sem skapast vegna váhrifa frá metanóli í slíkum vörum. Eftirlit Umhverfisstofnunar leiddi í ljós að fyrirtækið býður til sölu vöru sem grunur leikur á um að falli undir framangreint bann og var markaðssetning vörunnar því stöðvuð tímabundið þar til stofnunin hefur fengið frekari upplýsingar frá birgi vörunnar.

 

 

Costco Wholesale Iceland ehf. 

Eftirlit með efnavörum sem innihalda metanól

Umhverfisstofnun barst ábending um markaðssetningu afísingarvökva sem inniheldur metanól í styrk sem er yfir leyfilegum mörkum. Í reglugerð nr. 888/2015 er kveðið á um að rúðuhreinsi- eða afísingarvökvar, sem innihalda metanól í styrk sem er jafn mikill eða meiri en 0,6% miðað við þyngd skuli ekki settur á markað fyrir almenning eftir 9. maí 2019. Markmið bannsins er að koma í veg fyrir þá áhættu fyrir heilbrigði manna sem skapast vegna váhrifa frá metanóli í slíkum vörum. Eftirlit Umhverfisstofnunar leiddi í ljós að fyrirtækið býður til sölu vöru sem grunur leikur á um að falli undir framangreint bann og var markaðssetning vörunnar því stöðvuð tímabundið þar til stofnunin hefur fengið frekari upplýsingar frá birgi vörunnar.

 

Poulsen ehf. 

Eftirlit með efnavörum sem innihalda metanól

Umhverfisstofnun barst ábending um markaðssetningu afísingarvökva sem inniheldur metanól í styrk sem er yfir leyfilegum mörkum. Í reglugerð nr. 888/2015 er kveðið á um að rúðuhreinsi- eða afísingarvökvar, sem innihalda metanól í styrk sem er jafn mikill eða meiri en 0,6% miðað við þyngd skuli ekki settur á markað fyrir almenning eftir 9. maí 2019. Markmið bannsins er að koma í veg fyrir þá áhættu fyrir heilbrigði manna sem skapast vegna váhrifa frá metanóli í slíkum vörum. Eftirlit Umhverfisstofnunar leiddi í ljós að fyrirtækið býður til sölu vöru sem grunur leikur á um að falli undir framangreint bann og var markaðssetning vörunnar því stöðvuð tímabundið þar til stofnunin hefur fengið frekari upplýsingar frá birgi vörunnar.